[tintuc] 

Dầu nhớt hay dầu nhờn là một chất phụ gia của máy móc.
Chúng có nhiệm vụ bôi trơn và bảo vệ cho động cơ hoạt động. Thành phần của dầu nhờn gồm dầu gốc và các chất phụ gia. Tùy vào các loại xe và các hãng sản xuất mà người ta cho ra những sản phẩm dầu nhờn khác nhau. Nhưng đây được xem là một trong những sản phẩm quan trọng vì để bảo vệ động cơ xe.

Các loại dầu nhớt thông dụng trên thị trường hiện nay


CÁC LOẠI DẦU NHỚT ĐƯỢC SỬ DỤNG THÔNG DỤNG :

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại dầu nhớt thông dụng là dầu nhớt tổng hợp, dầu nhớt bán tổng hợp và dầu nhớt khoáng.
+ Dầu nhớt tổng hợp
Dầu nhớt tổng hợp là loại dầu nhớt được sản xuất tại các nhà máy hóa chất nhằm đáp ứng chính xác yêu cầu động cơ đời mới. Giá thành dầu nhớt tổng hợp khá cao, nhưng bù lại sản phẩm được sản xuất với công nghệ chính xác mang đến hiệu suất tốt ưu, bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu. Dầu nhớt tổng hợp hỗ trợ máy móc hoạt động bền bỉ ở nhiệt độ cao hoặc nhiệt độ rất thấp.
+ Dầu nhớt bán tổng hợp
Dầu nhớt bán tổng hợp là loại dầu nhớt được pha trộn giữa dầu khoáng và dầu tổng hợp (dầu gốc sẽ chiếm từ 10% trở lên trong tổng khối lượng. Loại dầu này có tính năng bôi trơn được cải thiện hơn so với dầu gốc khoáng. Ngoài ra, giá thành sản phẩm thấp hơn so với dầu tổng hợp và đây là loại dầu nhớt được người dùng sử dụng nhiều nhất.
+ Dầu nhớt khoáng
Dầu nhớt khoáng được chiết xuất từ dầu mỏ trải qua quá trình chưng cất và xử lý loại bỏ sáp và cặn. Hiện nay, đây là loại dầu nhớt ít được sử dụng cho xe máy. Sản phẩm thường được tạo ra từ dầu thô (bao gồm các phân tử hidro có hình dạng và tính chất lý hóa không đồng nhất) nên tính năng bôi trơn không ổn định trong điều kiện nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.

NHỮNG LOẠI THƯƠNG HIỆU DẦU NHỚT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT.
+ Dầu Nhớt Castrol Power

+ Dầu Nhớt Mobil

+ Dầu Nhớt Motul

+ Dầu Nhớt Repsol

+ Dầu Nhớt Fuchs

+ Dầu Nhớt Essenza

+ Dầu Nhớt Shell Advence



+ Dầu Nhớt Pennzoil

+ Dầu Nhớt Top 1

+ Dầu Nhớt Honda

+ Dầu Nhớt Yamaha

+ Dầu Nhớt Total

+ Dầu Nhớt Idemitsu

+ Dầu Nhớt Caltex

+ Dầu Nhớt Amsoil


[/tintuc]

Tags:

Map
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo