[tintuc]

Thế Nào Là Nhớt Giả ?

-Một chai nhớt được làm giả thì các hình ảnh khi in cũng không được sắc nét, hạn sử dụng được in rất mờ, không tinh xảo và chuẩn như hàng thật được. Màu nhớt giả nhìn sẽ đậm màu hơn và sẽ có mùi khét, trong khi đó nhớt thật màu sắc sẽ sáng và có mùi hương đặc trưng của nhiên liệu.

Vậy Xài Nhớt Giả Có Tác hại Như Thế Nào ?


Vậy Xài Nhớt Giả Có Tác hại Như Thế Nào ?

-Thị trường gần đây đã xuất hiện nhiều sản phẩm dầu nhớt giả, kém chất lượng so với nhớt thật và được bán tràn lan, công khai. Với giá chỉ rẻ bằng 1/2 dầu nhớt thật, những chai dầu nhớt giả hiện đang là "vũ khí để rút tiền khách' để nhiều tiệm sửa xe máy móc ven đường thêm kiếm thêm "hầu bao" của khách hàng

-Trong khi đó dầu nhớt lại là một trong những nguyên liệu,khí đốt cực kỳ quan trọng đối với động cơ xe máy giúp làm sạch, giải nhiệt độ động cơ, làm kín các chi tiết như piston, xéc măng, đảm bảo độ bám giữa các đĩa ly hợp trên xe số, chống mài mòn các bánh răng trong hộp số, bảo vệ các vòng bi, ổ đỡ,… vì vậy việc sử dụng nhớt giả sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến động cơ xe máy vì nhớt kém chất lượng không đáp ứng đủ độ bôi trơn khi hoạt động của động cơ.Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng

-Tác hại của việc sử dụng nhớt giả kém chất lượng: làm cho xe yếu đi, không được bốc, tiếng kêu lớn, hao xăng rất nhiều, không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy về lâu dài sẽ gây mài nhọn cực nhanh, dẫn đến tình trạng hư hỏng tốn rất nhiều chi phí sửa chữa, có khi không thể khắc phục được.Để nhận biết xe của anh em có phải đang sử dụng nhầm phải nhớt giả hay không?Có thể dựa trên một số dấu hiệu:
- Sau khi thay nhớt, động cơ sẽ có những tiếng gõ lớn khác thường. Đi chừng vài chục cây số, máy xe sẽ trở nên rất nóng và khi nổ máy có mùi khét và thường xuyên tắt máy khi vận hành.
- Qua khoảng 1-2 tháng, do không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy nên các chi tiết động cơ gần như bị mài mòn hoàn toàn, xuất hiện cặn gây mau hỏng hóc. Dầu xe lúc này có màu đen đặc, mùi khét khó chịu.
- Ngoài ra, do nhớt giả không còn tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt kém nên khiến xe tốn rất nhiều nguyên liệu.

Vậy Làm Sao Để Phân Biệt Nhớt Thật Và Nhớt Giả ?

+ Nắp chai:
Nắp chai của nhớt giả được sản xuất với giá thành rẻ nên bề mặt sẽ nhám và kém sắc nét, độ tinh xảo không cao. Hoặc do tái sử dụng nắp trai cũ nhiều lần niêm lại một cách thủ công, vết hàn thô sơ, không trắc chắn và không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Chỉ cần quan sát kỹ và tinh mắt thì bạn có thể nhân ra điều này.
Nắp chai của nhớt thật có bề mặt trơn đều, sắc nét, logo được in laser giữa vòng nắp và thân nắp

+ Niêm:

Niêm trên chai nhớt giả logo hãng không được sắc nét về màu tắc và nét chữ, dễ bong tróc và thường là màu đen trắng.
Niêm trên chai nhớt thật có màu sắc nét, rõ ràng. Một số hãng sử dụng công nghệ in Hologram 3D như Castrol nên khó làm giả hơn. Ví dụ như niêm trên chai nhớt chính hãng chỉ khi nhìn nghiêng thì mới thấy được logo Castrol 7 màu đổi thành chữ “Genuine”. Còn đối với hàng giả thì anh em sẽ luôn nhìn thấy logo này ở mọi góc nhìn và không có ánh 7 màu.

+ Lưu Ý: Bạn phải chú ý nhãn mác và nắp trai của sản phẩm mà bạn còn lưu ý nơi bán và đại lý bán dầu nhớt.


Nhà phân phối dầu nhớt Minh Đức tại Long An cam kết luôn cung cấp hàng hóa chất lượng cho Quý khách, nói không với hàng giá rẻ chất lượng đểu. Vui lòng liên hệ 0977470460 để được trợ giúp.

[/tintuc]

Tags:

Map
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo