[tintuc]

Hoàng thân Sheikh Khaled bin Mohamed bin Zayed Al Nahyan, Thành viên Hội đồng Điều hành Abu Dhabi, Chủ tịch Văn phòng Điều hành Abu Dhabi và Chủ tịch Ủy ban Điều hành Hội đồng Quản trị Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), đã chứng kiến Lễ ký kết đối tác chiến lược xác nhận thỏa thuận đầu tư trị giá 6,2 tỷ USD (22 tỷ AED) giữa ADNOC và Borealis AG để xây dựng cơ sở Borouge thứ tư - Borouge 4 - tại khu phức hợp sản xuất polyolefin ở Ruwais, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Adnoc, Borealis Ký hợp tác trị giá 6,2 tỷ đô la để xây dựng Cơ sở Borouge thứ 4


Việc mở rộng quy mô thế giới xác nhận cam kết của cả hai đối tác đối với sự phát triển của Borouge và hỗ trợ sản xuất hóa chất, sản xuất và công nghiệp tiên tiến ở Ruwais, trụ cột chính của Abu Dhabi và chiến lược phát triển công nghệ, đổi mới và công nghiệp của UAE. Borouge sản xuất các nguyên liệu thô công nghiệp quan trọng được xuất khẩu cho khách hàng trên toàn cầu và được các công ty địa phương sử dụng, thúc đẩy chuỗi cung ứng công nghiệp địa phương và nâng cao Giá trị trong nước.

Borouge 4 sẽ tận dụng sự tăng trưởng dự kiến ​​về nhu cầu của khách hàng đối với polyolefin, được thúc đẩy bởi việc sử dụng chúng trong các sản phẩm sản xuất ở Trung Đông, Châu Phi và Châu Á. Cơ sở này cũng sẽ kích hoạt giai đoạn tăng trưởng tiếp theo tại Khu liên hợp Công nghiệp Ruwais bằng cách cung cấp nguyên liệu cho Khu Hóa chất Công nghiệp TA’ZIZ.

Thỏa thuận đầu tư cuối cùng đã được ký kết tại Hội nghị và Triển lãm Dầu khí Quốc tế Abu Dhabi (ADIPEC) bởi Ngài Tiến sĩ Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Tiên tiến UAE và Giám đốc điều hành ADNOC kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn và Giám đốc điều hành Borealis, Thomas Gangl .

Ngài Tiến sĩ Sultan Ahmed Al Jaber cho biết: “Khoản đầu tư đáng kể của ADNOC và Borealis trong việc mở rộng Borouge lần thứ tư đảm bảo cung cấp lâu dài và bền vững các nguyên liệu cốt lõi cho các lĩnh vực quan trọng quan trọng đối với cả UAE và nền kinh tế toàn cầu. Việc mở rộng này sẽ chứng kiến ​​Borouge trở thành khu phức hợp polyolefin đơn địa điểm lớn nhất thế giới, vì nó tiếp tục đóng một vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của TA’ZIZ, nâng cao chuỗi cung ứng công nghiệp địa phương và thúc đẩy các cơ hội Giá trị trong nước.

“Thông báo của ngày hôm nay nhấn mạnh sức hấp dẫn liên tục của Abu Dhabi và UAE với tư cách là điểm đến đầu tư và đối tác hàng đầu thế giới, đồng thời củng cố việc cung cấp giá trị mạnh mẽ từ lĩnh vực hạ nguồn, công nghiệp và hóa dầu của chúng tôi cho các đối tác và nhà đầu tư quan trọng trong ngành toàn cầu.”

Dự kiến ​​đi vào hoạt động vào cuối năm 2025, ADNOC sẽ cung cấp nguyên liệu thô Borouge 4.

Thomas Gangl nhận xét: “Chúng tôi rất tự hào về Borouge và mối quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi với ADNOC. Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác thành công của chúng tôi tại Borouge. Borouge là phương tiện chủ chốt cho phép chúng tôi phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trên khắp các thị trường Trung Đông và Châu Á bằng các giải pháp định hướng tương lai và khác biệt dựa trên công nghệ hiện đại độc quyền của Borstar, Borealis. ”

Borouge 4 sẽ có trọng tâm hàng đầu trong ngành vào tính bền vững tận dụng năng lực của cả hai cổ đông. Cơ sở sẽ sử dụng công nghệ Borstar độc quyền của Borealis, để sản xuất danh mục sản phẩm tập trung vào các ứng dụng lâu bền cho các lĩnh vực năng lượng, cơ sở hạ tầng, bao bì tiên tiến và nông nghiệp. Công nghệ độc đáo này, kết hợp với đồng monome hexene, sẽ cho phép sản xuất các loại bao bì tiên tiến với hàm lượng polyethylene tái chế lên đến 50%.

Theo một nghiên cứu chuyên sâu, một bộ phận Thu giữ các-bon có thể giảm 80% lượng khí thải CO2 cũng có thể được đưa vào hoạt động trong thời gian khởi động của Borouge 4. Cơ sở này cũng được thiết kế để tận dụng các sáng kiến ​​gần đây của ADNOC về năng lượng sạch, khử cacbon trong việc cung cấp điện thông qua việc tiếp cận các nguồn năng lượng sạch của Abu Dhabi. Những sáng kiến ​​này phù hợp với Sáng kiến ​​Chiến lược Net Zero vào năm 2050 của UAE.

Cơ sở Borouge 4 mới có diện tích tương đương gần 500 sân bóng đá, hay gấp ba lần diện tích của Đảo Al Maryah ở Abu Dhabi, sẽ sản xuất đủ polyolefin hàng năm để tạo đủ đường ống cung cấp nước cho 35 triệu hộ gia đình. Các vật liệu gia tăng giá trị của Borouge được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm bao gồm ống cấp công nghiệp, dây cáp, màng và thiết bị bảo vệ cá nhân.

Cơ sở Borouge đầu tiên, sản xuất 450.000 tấn polyethylene mỗi năm được đưa vào hoạt động vào năm 2001. Borouge 2 và Borouge 3 lần lượt có công suất lên 2 triệu tấn và 4,5 triệu tấn polyethylene và polypropylene mỗi năm vào năm 2010 và 2014. Borouge 4 sẽ tăng sản lượng polyolefin hàng năm của công ty lên 6,4 triệu tấn, biến Borouge trở thành cơ sở polyolefin tại một địa điểm lớn nhất thế giới.

[/tintuc]

Tags:

Map
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo