[tintuc] 

Cục kinh doanh, Gulf Today: Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (Adnoc) đã ký vào thứ Hai, một thỏa thuận khung chiến lược với công ty năng lượng của Ý, Eni, để khám phá các cơ hội hợp tác mới trong việc sử dụng và lưu trữ thu giữ carbon (CCUS), nơi Adnoc là công ty hàng đầu trong ngành, và chiến lược bổ sung cơ hội trong nghiên cứu và phát triển (R&D) trong toàn bộ chuỗi giá trị dầu khí.
Adnoc, Eni ký thỏa thuận chiến lược để khám phá các cơ hội mới


Thỏa thuận này quy tụ hai nhà sản xuất năng lượng hàng đầu và khai thác tài năng và công nghệ đẳng cấp thế giới của họ để mở khóa giá trị trong các lĩnh vực có tầm quan trọng chiến lược đối với cả hai công ty đồng thời củng cố quan hệ đối tác hiện có của họ trên toàn bộ chuỗi giá trị dầu khí. Nó cũng được xây dựng dựa trên các mục tiêu bền vững được công bố gần đây của Adnoc, đặc biệt là cam kết giảm 25% cường độ khí nhà kính (GHG) vào năm 2030, nhờ chương trình CCUS hàng đầu trong ngành của nó.

Thỏa thuận khung đã được ký kết bởi Ngài Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao UAE và Giám đốc điều hành Tập đoàn Adnoc và Claudio Descalzi, Giám đốc điều hành của Eni.

Tiến sĩ Al Jaber cho biết: “Chúng tôi vui mừng ký kết thỏa thuận khung chiến lược này với Eni, được xây dựng dựa trên các mối quan hệ đối tác thành công của chúng tôi trên toàn bộ chuỗi giá trị dầu khí. Quan trọng là, thỏa thuận nhấn mạnh cách tiếp cận có mục tiêu của Adnoc đối với quan hệ đối tác gia tăng giá trị cho phép chúng tôi khai thác và tối đa hóa giá trị từ các nguồn hydrocacbon đáng kể của Abu Dhabi khi chúng tôi thực hiện chiến lược tăng trưởng thông minh năm 2030 của mình.

“Chúng tôi mong muốn nhanh chóng phát triển thỏa thuận khung này thành một mối quan hệ hợp tác cùng có lợi mới khác với Eni vì thỏa thuận mang lại tiềm năng đáng kể cho các cơ hội tăng trưởng thú vị và bền vững.” Theo các điều khoản của thỏa thuận, Adnoc và Eni sẽ cùng khám phá các cơ hội hợp tác liên quan đến quy trình công việc địa hóa và địa cơ đổi mới cho các chương trình CCUS cũng như trong phân tích và mô hình nâng cao về đứt gãy do nhiệt trong các hồ chứa dầu và khí đốt.

Geomechanics đề cập đến việc nghiên cứu cách các loại đá dưới bề mặt biến dạng hoặc không đáp ứng với những thay đổi về ứng suất, áp suất và nhiệt độ, trong khi địa hóa liên quan đến nghiên cứu thành phần hóa học của vỏ trái đất. Cả địa cơ và địa hóa đều liên quan đến sự phát triển của các chương trình CCUS.

Descalzi cho biết: “Biên bản ghi nhớ này thể hiện rõ hơn cam kết mạnh mẽ của Eni trong việc tăng cường quan hệ đối tác quan trọng của chúng tôi với Adnoc, một tác nhân quan trọng như vậy và tạo ra tác động tích cực trên toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi. Cả hai công ty sẽ hợp tác để theo đuổi các giải pháp trung hạn mới nhằm dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng hiện tại phù hợp với chiến lược khử cacbon của Eni nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong hoạt động kinh doanh thượng nguồn của mình vào năm 2030 và các mục tiêu bền vững được công bố gần đây của Adnoc. Đây là sự hợp tác toàn diện sẽ củng cố hơn nữa liên minh giữa hai công ty bằng cách thiết kế quỹ đạo công nghệ cho sự phát triển và chuyển đổi của các doanh nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn. ” Hai đối tác cũng nhất trí đánh giá các cơ hội chiến lược bổ sung để hợp tác trong R&D có khả năng tối ưu hóa hiệu suất, thúc đẩy hiệu quả và mang lại giá trị lớn hơn cho cả hai công ty. Tiềm năng cộng tác trong R & D này phù hợp chặt chẽ với chiến lược của Adnoc nhằm thúc đẩy sự đổi mới và tìm kiếm các công nghệ tiên tiến mới để giúp Adnoc tối đa hóa giá trị từ mỗi thùng dầu mà họ sản xuất và mang lại lợi nhuận lớn nhất có thể cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Tiềm năng hợp tác trong CCUS của Adnoc và Eni bổ sung cho chương trình CCUS của Adnoc, chương trình đã chứng kiến ​​công ty thành lập cơ sở Al Reyadah, cơ sở CCUS quy mô thương mại đầu tiên ở Trung Đông. Hiện tại, cơ sở này có khả năng thu giữ 800.000 tấn carbon dioxide (CO2) hàng năm và Adnoc có kế hoạch mở rộng công suất của chương trình này lên gấp sáu lần bằng cách thu CO2 từ các nhà máy khí của chính mình, với mục tiêu đạt 5 triệu tấn CO2. mỗi năm vào năm 2030 - tương đương với khả năng thu giữ các-bon hàng năm của hơn 5 triệu mẫu rừng.

Quan hệ đối tác của Adnoc và Eni đã phát triển trong hai năm qua kể từ khi Eni được trao 10% cổ phần trong nhượng quyền Umm Shaif và Nasr Offshore và 5% cổ phần trong nhượng quyền Lower Zakum vào năm 2018. Cả hai giải thưởng đều đánh dấu lần đầu tiên một Công ty năng lượng của Ý đã được trao quyền nhượng quyền trong lĩnh vực dầu khí của Abu Dhabi.

Adnoc cũng trao cho Eni 25% cổ phần trong nhượng quyền khai thác khí cực chua ngoài khơi Ghasha vào năm 2018. Và vào tháng 1 năm 2019, ADNOC đã trao hai lô ngoài khơi - Offshore 1 và Offshore 2 - cho một tập đoàn do Eni và PTT Exploration and Production của Thái Lan dẫn đầu. Company Limited (PTTEP) là một phần của vòng thầu thăm dò và sản xuất cạnh tranh đầu tiên rất thành công ở Abu Dhabi.

Về phía hạ nguồn, Adnoc đã ký kết hợp tác cổ phần chiến lược với Eni và OMV của Áo trong lĩnh vực kinh doanh lọc dầu của mình vào năm 2019. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Eni và OMV đã mua lại lần lượt 20% và 15% cổ phần trong ADNOC Refining. Thỏa thuận này cũng bao gồm một liên doanh thương mại mới, Adnoc Global Trading, được thành lập bởi ba đối tác.

Source: gulftoday.ae

 [/tintuc]

Tags:
  1. https://www.sgtiepthi.vn/dau-nhot-adnoc-voyager-den-tu-uae-ra-mat-nguoi-dung-viet/#comment-12140

    ReplyDelete

Map
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo