[tintuc]

Abu Dhabi, ngày 12 tháng 11 năm 2020 - Total đã ký một thỏa thuận khung chiến lược với Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), nhằm khám phá các cơ hội hợp tác nghiên cứu, phát triển và triển khai chung trong các lĩnh vực giảm phát thải CO2 và thu giữ, sử dụng và lưu trữ các-bon ( CCUS).

Total hiện đang cộng tác với ADNOC trên toàn bộ chuỗi giá trị

Thỏa thuận này quy tụ những công nghệ carbon thấp hàng đầu từ ADNOC và Total, đồng thời mở rộng quan hệ đối tác và cộng tác lâu dài giữa hai nhà sản xuất năng lượng hàng đầu trên toàn bộ chuỗi giá trị.

Thỏa thuận đã được ký kết bởi Ngài Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến UAE và Giám đốc điều hành Tập đoàn ADNOC, và Patrick Pouyanné, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Total trong một cuộc họp tại Abu Dhabi.

“Chúng tôi rất vui mừng được tăng cường quan hệ đối tác và liên minh với Total khi chúng tôi nỗ lực hướng tới một tương lai các-bon thấp. Thỏa thuận được xây dựng dựa trên mục tiêu bền vững của chúng tôi là giảm 25% cường độ khí nhà kính (GHG) vào năm 2030 và củng cố cam kết của ADNOC đối với sản xuất dầu và khí có trách nhiệm khi chúng tôi thực hiện chiến lược tăng trưởng thông minh năm 2030 của mình. Chúng tôi mong muốn tận dụng kiến ​​thức chuyên môn này và hợp tác với Total để nghiên cứu sâu hơn và phát triển các công nghệ carbon thấp và các cơ hội tăng trưởng bền vững, ”H.E. Tiến sĩ Sultan Ahmed Al Jaber, Giám đốc điều hành ADNOC.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, ADNOC và Total sẽ cùng tìm hiểu các cơ hội để giảm lượng khí thải CO2, cải thiện hiệu quả năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo cho các hoạt động dầu khí. Trong lĩnh vực CCUS, các công ty sẽ phát triển hơn nữa nghiên cứu chung về các công nghệ mới bao gồm các giải pháp thu giữ carbon, lưu trữ và các dự án thu hồi dầu tăng cường dựa trên việc sử dụng CO2.

“Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu sự hợp tác mới này với ADNOC, đối tác lâu dài của chúng tôi tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Sáng kiến ​​này sẽ cho phép hai công ty hợp tác trong một số lĩnh vực như giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp, cải thiện hiệu quả năng lượng trong hoạt động và phát triển các giải pháp và mô hình kinh doanh sáng tạo theo hướng chuỗi CCUS. Đây là một ví dụ hoàn hảo về cam kết của Total trong việc tận dụng sự hiện diện toàn cầu và chuyên môn của mình để hành động hướng tới tham vọng không có net-zero vào năm 2050 cùng với các đối tác chính lâu đời của mình, ”Patrick Pouyanné, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Total cho biết.

Giới thiệu về Total và ADNOC

Total hiện đang cộng tác với ADNOC trên toàn bộ chuỗi giá trị, từ thăm dò ngoài khơi và trong nước, phát triển và sản xuất dầu khí, đến chế biến và hóa lỏng khí, tiếp thị sản phẩm, bao gồm cả R&D và phát triển National Talent.

Về TotalEnergy

Total là một công ty năng lượng rộng lớn sản xuất và tiếp thị nhiên liệu, khí đốt tự nhiên và điện. 100.000 nhân viên của chúng tôi cam kết tạo ra năng lượng tốt hơn với giá cả phải chăng hơn, đáng tin cậy hơn, sạch hơn và có thể tiếp cận được với nhiều người nhất có thể. Hoạt động tại hơn 130 quốc gia, tham vọng của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp năng lượng có trách nhiệm.

Source: TTE

[/tintuc]

Tags:

Map
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo