[tintuc] 

Hợp đồng về mực dầu khí Occidental cho Onshore Block 3 có diện tích 5.782 km vuông nằm trong vùng Al Dhafra
ADNOC, công ty Mỹ ký hợp đồng thăm dò dầu mỏ tại Abu Dhabi trị giá 244 triệu USD


Thỏa thuận nhượng quyền, có thời hạn 35 năm, được ký bởi Tiến sĩ Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao UAE và Giám đốc điều hành Tập đoàn ADNOC, và Vicki Hollub, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Occidental.

Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) hôm thứ Bảy đã thông báo về việc ký kết thỏa thuận trao một lô trên bờ - được gọi là Lô 3 trên bờ - cho công ty khai thác và khai thác dầu khí có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Giải thưởng đã được xác nhận bởi Hội đồng Dầu khí Tối cao của Abu Dhabi (SPC).

Khối 3 trên bờ có diện tích 5.782 km vuông nằm trong vùng Al Dhafra. Dữ liệu địa chấn 3D hiện có đã bao gồm một phần lớn của khối, kết hợp với vị trí gần các cánh đồng Shah, Asab, Haliba và Sahl, cho thấy khu vực nhượng quyền có tiềm năng rất hứa hẹn, một tuyên bố cho biết.

Sau giải thưởng gần đây cho hai lô ngoài khơi của Abu Dhabi, Lô 3 trên bờ là lô trên bờ đầu tiên được trao trong số các khu vực địa lý đã được ADNOC đưa ra đấu thầu thương mại vào tháng 4 năm ngoái.

Chiến lược cấp phép khối mới của Abu Dhabi nhằm mục đích đẩy nhanh việc thăm dò và phát triển các nguồn tài nguyên chưa được khai thác để bổ sung cơ sở trữ lượng phong phú và thúc đẩy các cơ hội thương mại mới.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Occidental sẽ nắm giữ 100% cổ phần trong giai đoạn thăm dò, đầu tư 893 triệu AED (244 triệu USD), bao gồm phí tham gia, để thăm dò dầu khí ở Lô 3 trên bờ.

Sau khi khám phá thành công, Occidental sẽ có cơ hội phát triển và tạo ra bất kỳ khám phá nào. ADNOC có quyền chọn nắm giữ 60% cổ phần trong giai đoạn sản xuất của nhượng quyền.

Thỏa thuận nhượng quyền, có thời hạn 35 năm, được ký bởi Tiến sĩ Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao UAE và Giám đốc điều hành Tập đoàn ADNOC, và Vicki Hollub, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Occidental.

Al Jaber cho biết: “Giải thưởng nhượng bộ này thể hiện cách ADNOC đang đẩy nhanh quá trình thăm dò và phát triển nguồn tài nguyên hydrocacbon chưa được khai thác rộng lớn của Abu Dhabi. Nó sẽ giúp ADNOC mở khóa giá trị và đi trước sự gia tăng dài hạn về nhu cầu đối với năng lượng và các sản phẩm dầu khí, đồng thời củng cố hơn nữa vị thế của Abu Dhabi như một nhà cung cấp năng lượng thiết yếu cho thế giới. Giải thưởng cũng báo hiệu sự hợp tác liên tục và ngày càng tăng của chúng tôi với các công ty Hoa Kỳ. ”


Hollub nói thêm: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với ADNOC để khai thác các nguồn tài nguyên khổng lồ chưa được khai thác của Abu Dhabi như một phần của chiến lược tăng trưởng thông minh. Chúng tôi đã có quan hệ đối tác thành công với ADNOC trong việc phát triển Mỏ khí đốt Shah và mong muốn tiếp tục hợp tác với nhau trong các dự án có tầm quan trọng chiến lược. ”

UAE là nhà sản xuất dầu lớn thứ bảy trên thế giới, với khoảng 96% trữ lượng nằm trong tiểu vương quốc Abu Dhabi.

Nằm ở một trong những siêu lưu vực hydrocacbon lớn nhất thế giới, tiềm năng vẫn chưa được khám phá và chưa phát triển trong vô số hồ chứa xếp chồng lên nhau.
 [/tintuc]

Tags:

Map
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo