[tintuc] 

Chính phủ Abu Dhabi và Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã bổ sung Wintershall Holding GmbH vào dự án lớn về khí cực chua Ghasha với 10% cổ phần.

Chính phủ Abu Dhabi và Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã bổ sung Wintershall Holding GmbH vào dự án lớn về khí cực chua Ghasha với 10% cổ phần
Abu Dhabi - MENA Herald:
Chính phủ Abu Dhabi và Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã bổ sung Wintershall Holding GmbH vào dự án lớn về khí cực chua Ghasha với 10% cổ phần. Nhượng quyền khai thác Ghasha bao gồm các mỏ Hail, Ghasha, Dalma và các mỏ khí chua ngoài khơi khác, bao gồm Nasr, SARB và Mubarraz. Wintershall sẽ đóng góp 10 phần trăm vốn của dự án và chi phí phát triển hoạt động.

Nhà sản xuất dầu thô và khí đốt tự nhiên lớn nhất của Đức - và là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của BASF, công ty hóa chất lớn nhất thế giới tính theo doanh số - tham gia Italy’s Eni với tư cách là đối tác với ADNOC trong dự án. Eni đã được trao 25% cổ phần trong nhượng quyền Ghasha vào đầu tháng này. Thỏa thuận đánh dấu lần đầu tiên một công ty dầu khí của Đức được trao cổ phần trong khu vực nhượng quyền ở Abu Dhabi và nhấn mạnh mục tiêu của ADNOC là mở rộng và đa dạng hóa cơ sở đối tác chiến lược của mình.


 
Thỏa thuận nhượng quyền, có thời hạn 40 năm, được ký bởi Ngài Tiến sĩ Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao UAE và Giám đốc điều hành Tập đoàn ADNOC, và Mario Mehren, Giám đốc điều hành của Wintershall.

Thông báo này được xây dựng dựa trên động lực được tạo ra bởi sự chấp thuận của Hội đồng Dầu khí Tối cao (SPC) đối với chiến lược khí đốt tích hợp mới của ADNOC, nhằm khai thác và tối đa hóa giá trị từ nguồn dự trữ khí đốt sẵn có, đáng kể của Abu Dhabi, khi UAE tiến tới tự cung cấp khí đốt và hướng tới mục tiêu chuyển đổi từ một nhà nhập khẩu ròng khí đốt thành một nhà xuất khẩu khí đốt ròng.


 
ANH TA. Tiến sĩ Al Jaber cho biết: “Phát triển khu vực nhượng quyền Ghasha là một ưu tiên chiến lược của ADNOC. Khí khai thác từ khu vực nhượng quyền, với mức giá thương mại, sẽ đóng góp đáng kể vào việc thực hiện cam kết của chúng tôi trong việc đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt bền vững và kinh tế cũng như đạt được mục tiêu tự cung cấp khí đốt cho UAE.


 
“Điểm chung với ADNOC, Wintershall có nhiều kinh nghiệm đánh giá và phát triển các nguồn khí cực chua trong các lĩnh vực kỹ thuật phức tạp. Đây là mối quan hệ đối tác trong đó mỗi công ty sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm của công ty kia khi cùng nhau tối ưu hóa chi phí và đảm bảo chúng tôi khai thác giá trị tối đa từ tất cả các nguồn khí sẵn có. Nó được xây dựng dựa trên kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi về sản xuất khí chua và củng cố tham vọng của chúng tôi trong việc thành lập một trung tâm xuất sắc ở Abu Dhabi, để phát triển khí chua. ”

Nhượng quyền khai thác cực chua Ghasha sẽ khai thác vào lưu vực Ả Rập, được ước tính chứa hàng nghìn tỷ feet khối khí đốt tiêu chuẩn có thể thu hồi. Dự án dự kiến ​​sẽ sản xuất hơn 1,5 tỷ feet khối khí mỗi ngày khi nó đi vào hoạt động, vào khoảng giữa thập kỷ tới, đủ để cung cấp điện cho hơn hai triệu ngôi nhà. Sau khi hoàn thành, dự án cũng sẽ sản xuất hơn 120.000 thùng dầu và các chất ngưng tụ có giá trị cao mỗi ngày.

Trong thời gian tồn tại của dự án, những lợi ích đáng kể sẽ quay trở lại nền kinh tế UAE theo chương trình Giá trị trong nước của ADNOC, được thiết kế để kích thích cơ hội thương mại cho các doanh nghiệp địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển một trung tâm khí đốt siêu chua cho khu vực và tạo thêm cơ hội việc làm cho công dân UAE.

Mehren cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác trong dự án này, hỗ trợ chiến lược tăng trưởng thông minh năm 2030 của ADNOC. Dự án cũng hoàn toàn phù hợp với chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc từ năm 2010 để củng cố khu vực Trung Đông bằng cách đầu tư vào đây và phát triển nó thành một khu vực tăng trưởng khác cho Wintershall. Và chúng tôi đã đạt được mục tiêu đó ngày hôm nay bằng cách ký hợp đồng. Chúng tôi tự hào rằng ADNOC đang đặt niềm tin vào Wintershall như một đối tác. Chúng tôi muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt tại Abu Dhabi. Cùng với ADNOC, chúng tôi sẽ xây dựng sản lượng đáng kể.

“Sản xuất khí đốt tự nhiên ở Abu Dhabi bổ sung cho danh mục đầu tư hiện có của chúng tôi một cách lý tưởng. Chúng tôi có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong việc phát triển các mỏ khí chua một cách an toàn. Chúng tôi sẽ đóng góp bí quyết kỹ thuật, sức mạnh của mình trong việc thực hiện các dự án và hiệu quả chi phí, tại Abu Dhabi, trong những thập kỷ tới.

“Wintershall đặc biệt đủ tiêu chuẩn cho các hoạt động ngoài khơi trong khu nhượng quyền Ghasha. Chúng tôi là chuyên gia trong việc khoan các giếng đòi hỏi kỹ thuật cao và phát triển các lĩnh vực một cách hiệu quả. Và chúng tôi biết chính xác những gì được tính trong các khu vực nhạy cảm về mặt sinh thái, ”Mehren nói thêm.

Ngoài việc phát triển khu vực nhượng quyền Ghasha, ADNOC có kế hoạch tăng sản lượng khai thác từ mỏ Shah lên 1,5 tỷ feet khối mỗi ngày và tiến tới phát triển các mỏ khí chua tại Bab và Bu Hasa. ADNOC cũng sẽ khai thác các nguồn khí đốt khác bao gồm nắp khí đốt Umm Shaif khổng lồ của Abu Dhabi và trữ lượng khí đốt độc đáo của tiểu vương quốc này, cũng như các nguồn tích lũy khí tự nhiên mới, sẽ tiếp tục được đánh giá và phát triển khi công ty theo đuổi các hoạt động thăm dò của mình.

Là một chuyên gia thăm dò và phát triển theo định hướng công nghệ, Wintershall có hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất khí chua. Nó đã phát triển 16 mỏ ở Đức, sản xuất 30 tỷ mét khối khí chua và xây dựng bốn nhà máy lọc khí. Công ty đã hoạt động trong lĩnh vực khai thác tài nguyên thiên nhiên trong 120 năm, và trong việc thăm dò và sản xuất dầu thô và khí tự nhiên trong hơn 85 năm.


 [/tintuc]

Tags:

Map
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo